23 bộ phim về rượu vang tuyệt hay

23 bộ phim về rượu vang tuyệt hay
 
Cho dù đó là những câu chuyện được quay dựng đẹp mắt hay phim tài liệu hé lộ những bí ẩn về rượu, xem phim về rượu vang là một cách tuyệt vời để tìm hiểu và trân trọng thế giới của những người yêu vang.

Bạn sẽ không bao giờ uống rượu một mình nếu DLynn xuất hiện trên màn hình

Đây là danh sách phim hoàn hảo cho những ai trong chúng ta, những người có thể có rất nhiều thời gian trong tay vào lúc này hoặc trong tương lai gần.

Đã có rất nhiều bộ phim về rượu vang trong những năm qua, vì vậy chúng tôi đã cố gắng hết sức để đưa ra 23 trong số những bộ phim có nội dung hay nhất và phù hợp nhất để bạn thỏa sức thưởng thức

Những bộ phim về rượu vang chạm tới trái tim và tâm hồn

Tập trung vào con người của một vùng hoặc một thời điểm cụ thể, những bộ phim về rượu vang này nói về những dấu vân tay đã từng in dấu trên mỗi quả nho.

A Year In Burgundy - Một năm ở Burgundy (2013)

Dành trọn một năm ở Burgundy, vùng rượu vang huyền thoại nhất của Pháp. Hãy theo dõi tất cả những thử thách và gian khổ đi kèm với việc làm nông ở một vùng đất gần như trở thành một huyền thoại hơn là thực tế.

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime, Vudu, SommTV

Cảnh trong phim "A Year In Burgundy"

A Year In Champagne - Một năm ở Champagne (2014)

Đây là phần tiếp theo của phim 'A Year In Burgundy' (Một năm ở Burgundy) bao gồm các nhà sản xuất rượu của một vùng khác của Pháp chìm trong bí ẩn: Champagne: Ngôi nhà linh thiêng của bong bóng khí.

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime, iTunes, SommTV

Cảnh trong phim "A Year In Champagne"

Barolo Boys - Những chàng trai Barolo (2014)

Những bộ phim về rượu vang không phải là tất cả nói về nước Pháp. Tiếp theo, chúng tôi có một bộ phim tài liệu xoay quanh lịch sử bùng nổ, náo nhiệt của vùng Barolo của Ý và những nhà sản xuất rượu Nebbiolo cuồng tín, cuồng nhiệt của vùng đất này.

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime, iTunes

Hình ảnh của Produzioni Fuorifuoco

Bottle Shock - Tin chấn động (2008)

Được rồi, có lẽ bộ phim này đã làm cho gã cuồng rượu Steven Spurrier thực sự bẩn thỉu, miêu tả anh ta như một kẻ hợm hĩnh đến khó tin. Và có lẽ bộ tóc giả của Chris Pine là hoàn toàn vô lý. Nhưng đây vẫn là một vở kịch vui nhộn về cuộc nếm rượu mù Judgement of Paris, với một số khoảnh khắc thực sự rất tài tình (nếu phần lớn là hư cấu).

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime, SommTV

Cảnh trong phim của hãng "20th Century Fox"

Somm 3 - Chuyên gia nếm rượu vang 3 (2018)

Nếu bộ phim 'Bottle Shock' (Tin chấn động) xoay quanh phiên bản hư cấu của cuộc nếm rượu mù Judgement of Paris, thì Somm 3 xoay quanh sự thực tế của sự kiện: cùng với một số người đã có mặt ở đó! Đây cũng là một góc nhìn tuyệt vời về thực hành nếm thử mù: kỹ năng hữu ích hay trò mánh khóe?

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime, Hulu, SommTV

Hình ảnh của hãng Forgotten Man Films

Uncorked - Ngọt đắng giọt vang (2020)

Câu chuyện theo phong cách Disney cổ điển kể về một đứa trẻ đang tìm cách rời khỏi gia đình và trở thành người đàn ông tự lập trưởng thành (và một chuyên gia nếm rượu vang). Phim 'Uncorked' (Ngọt đắng giọt vang) ấm áp, hài hước và là lời giới thiệu tuyệt vời về niềm đam mê của những người mới bắt đầu đam mê rượu vang, bất kể xuất thân của họ.

Bạn có thể xem phim này tại: Netflix.

Hình ảnh của Netflix

 

Những bộ phim về rượu vang nên được đề xuất giải Oscar

Đây là những bộ phim hay nhất trong số những bộ phim tuyệt vời nhất (hoặc ít nhất là bộ phim đã cố gắng thực sự tận tâm để trở thành bộ phim hay nhất). Nếu nó chưa giành được nhiều giải thưởng thì nó thực sự xứng đáng đạt được.

The Secret of Santa Vittoria - Bí mật của Santa Vittoria (1969)

Một bộ phim đáng giành giải Oscar: bộ phim kể về các nhà sản xuất rượu ở Santa Vittoria của Ý đang bị áp bức phải tìm cách bảo vệ loại rượu quý của họ khỏi những kẻ xấu xa của Đức Quốc xã. Không có lý do gì để ta không thích bộ phim này?

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime

Hình ảnh của United Artists

Sideways - Bên lề (2004)

Bộ phim thực sự ảnh hưởng đến doanh thu của Merlot theo hướng tiêu cực, 'Sideways' (Bên lề) là một bộ phim buồn xen lẫn hài hước và có thể là bộ phim về rượu vang đầu tiên của nhiều người.

Bạn có thể xem phim này tại: Hulu, Amazon Prime

Hình ảnh của Fox Searchlight Pictures

Somm - Chuyên gia nếm rượu vang (2013)

Hãy theo dõi niềm đam mê, nỗi đau và sự điên rồ thuần túy về ý nghĩa của việc trở thành một bậc thầy nếm rượu vang. Hãy xem một số người vĩ đại của thế giới rượu vang khi họ chỉ là những người mới!

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime, iTunes, SommTV

Hình ảnh của hãng Forgotten Man Films

You Will be My Son - Con sẽ là con trai của ta (2011)

Lấy bối cảnh là một vườn nho danh tiếng ở St. Emilion (nước Pháp), đây là một trong những bộ phim nước ngoài hay tuyệt thuộc thể loại tình cảm mà ai cũng cho rằng người yêu rượu vang sẽ mê mẩn. Và họ có thể đúng.

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime, Vudu

Hình ảnh của Cohen Media Group

 

Những bộ phim về rượu vang hoang dã & kỳ lạ

Đây là những bộ phim đề cập đến những khía cạnh kỳ lạ và lập dị hơn của thế giới rượu vang. Thực sự lập dị và kỳ lạ hơn bình thường.

Blood Into Wine - Từ máu thành rượu vang (2010)

Dù đang trả lời phỏng vấn trong nhà vệ sinh hay bị diễn viên hài Tim & Eric chế giễu, Maynard Keenan đại diện cho hội những người cuồng rượu vang luôn coi trọng công việc của mình trong khi họ cũng biết cách để có một khoảng thời gian vui vẻ.

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime, Vudu, SommTV

Hình ảnh của Twinkle Cash Company

Sour Grapes - Quả nho chua (2016)

Bạn muốn xem một số nhà sưu tập rượu vang phong phú nhất chấp nhận một cuộc giao dịch khiêm tốn ư? Bộ phim này có thể dành cho bạn. Xem xét khía cạnh đen tối của việc mua và thu thập rượu vang, bộ phim tài liệu này đề cập đến một trong những kẻ gian lận lợi hại nhất thế giới rượu vang.

Bạn có thể xem phim này tại: Netflix, Amazon Prime

Hình ảnh của Dogwoof Pictures

The Vineyard - Vườn nho (1989)

Bởi vì sự nghiêm túc quá mức khiến tôi đau đầu: hãy để mọi thứ trở nên kỳ lạ. 'The Vineyard' (Vườn nho) là một bộ phim kinh dị hạng B kể về một người buôn rượu sử dụng máu của các nạn nhân của mình để làm rượu. Bạn không thể nói với tôi rằng bạn không thấy hấp dẫn một chút nào.

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime

Hình ảnh của New World Pictures

Wine Calling - Tiếng gọi của rượu vang (2018)

Phim 'Wine Calling' tuân theo cuộc sống và phương pháp của các nhà sản xuất rượu đi theo con đường tự nhiên: tạo ra rượu vang của họ theo phong cách sinh học. Bạn nhanh chóng học được rằng nếu bạn muốn làm mọi thứ theo cách tự nhiên, tốt hơn bạn nên yêu thích những gì mình đang làm.

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime

Hình ảnh của The Orchard

 

Những bộ phim tài liệu về rượu vang đáng suy ngẫm

Phim tài liệu giúp chúng ta lùi lại một bước và thực sự đánh giá cao bức tranh toàn cảnh của thế giới rượu vang: tuyệt đẹp để xem, thậm chí còn tốt hơn nữa là để ta suy ngẫm.

Decanted - Thở vang (2016)

Một ánh nhìn cực kỳ tuyệt đẹp về toàn bộ Thung lũng Napa của California. Tất cả mọi thứ, từ những bức ảnh chụp từ trên không đẹp như tranh vẽ đến cảnh đi dạo và lấm bẩn trong những vườn nho.

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime, iTunes

Cảnh quay của phim Decanted

Mondovino - Rượu vang Mondovino (2004)

Vẫn có thể được để mắt đến sau ngần ấy năm, phim Rượu vang Mondovino luôn được theo dõi sát sao bởi các nhà phê bình, chuyên gia tư vấn và cả những nhà sản xuất rượu vang lớn hay nhỏ. Cao trào của phim là cái nhìn sâu sắc về số phận của rượu vang khi thế giới ngày càng thu nhỏ.

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime

Hình ảnh của THINKfilms

Red Obsession - Nỗi ám ảnh màu đỏ (2013)

Cơn khát rượu vang chỉ mới tăng lên trong những năm gần đây, và 'Red Obsession' (Nỗi ám ảnh màu đỏ) trở thành một trong những bộ phim tài liệu đầu tiên nhắm mục tiêu cụ thể đến sự kiện ồn ào đó ở Trung Quốc. Điều gì xảy ra khi nhu cầu bắt đầu vượt quá cung?

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime

Hình ảnh của Lion Rock Films

Somm: Into The Bottle - Somm: Vào bên trong chai rượu vang (2015)

Bộ phim 'Somm' thứ hai lùi lại một bước và đề cập đến lịch sử của rượu trong mười câu chuyện, được kể bởi một số người được yêu thích của giới kinh doanh rượu vang (bao gồm cả Madeline Puckette  - là đồng sáng lập của Wine Folly)

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime, Hulu, SommTV

Hình ảnh của Forgotten Man Films

 

Những bộ phim về rượu vang & tình yêu lãng mạn

Những nốt nhạc tuyệt vời của những tình tiết sến súa, những mối tình lãng mạn và những câu chuyện cười ngô nghê sẽ kết hợp tuyệt vời với bất kỳ loại rượu vang nào bạn tình cờ uống vào tối hôm đó.

A Good Year - Một năm tốt lành (2006)

Dù quan điểm của bạn về phim hài lãng mạn như thế nào thì bộ phim này cũng hoàn toàn tuyệt đẹp. 'A Good Year' (Một năm tốt lành) là hoàn hảo cho những người yêu thích Provence và Russell Crowe.

Bạn có thể xem phim này tại: Hulu, Amazon Prime

Hình ảnh của hãng 20th Century Fox

A Walk In The Clouds - Dạo bước trên mây (1995)

Chính là thế: sự lãng mạn tràn đầy sức sống của rượu vang cũng đã kết thúc tất cả các mối tình lãng mạn ngốc nghếch từ rượu vang. Điều này xảy ra trước khi Keanu nhận ra rằng tiếng gọi thực sự của anh ấy là một thân một mình gánh vác cả thế giới, nhưng nó vẫn đáng xem cho tất cả những cảm xúc điên cuồng xuất hiện xung quanh.

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime

Hình ảnh của hãng 20th Century Fox

A Heavenly Vintage - Mùa nho thiên đường (2009)

Đưa mọi thứ đi theo tình tiết câu chuyện huyền ảo hơn (chưa kể còn ướt át lãng mạn), bộ phim này kể về mối quan hệ giữa một người nông dân sản xuất rượu vang và một thiên thần. Cốt truyện không hề dựa trên fanfiction dành cho lứa tuổi thiếu niên. Nhưng vâng. Nó hơi... kỳ lạ.

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime, iTunes

Hình ảnh của hãng Screen Media Films

Wine Country - Đất nước rượu vang (2019)

Hãy nhìn xem, màn ra mắt đạo diễn của Amy Poehler: có cả một dàn 'diễn viên khủng'. Cũng không hẳn, nhưng đây vẫn là một trong những dàn diễn viên nữ chính xuất sắc nhất từng được tập hợp. Và họ vẫn xoay sở để có được vài pha chọc cười đáng ngạc nhiên với khách du lịch tham quan ngành rượu vang và các nhà sản xuất rượu vang thuần tự nhiên.

Bạn có thể xem phim này tại: Netflix

Hình ảnh của Netflix

Year Of The Comet - Năm sao chổi (1992)

Có loại phim tình cảm lãng mạn nào sẽ hoàn hảo khi thiếu đi tính phiêu lưu nồng cháy? Bộ phim về rượu này kể về một dàn nhân vật vô cùng bất lợi khi tất cả họ đều tranh giành quyền kiểm soát một chai rượu (được cho là) có giá trị nhất thế giới.

Bạn có thể xem phim này tại: Amazon Prime, iTunes

Hình ảnh của hãng Columbia Pictures

 

Phim về rượu vang là điều hoàn hảo để khơi dậy tình yêu của bạn với rượu nho, và danh sách này phải đủ cho một ngày cuối tuần dài vui vẻ với vài người bạn!

Vài bộ phim về rượu vang yêu thích của bạn là gì? Hãy cho chúng tôi biết!

 

-----------------------

- Tác giả bài viết: Phil Keeling

- Việt hoá: KhoRuouVang.vn

- Link bài viết gốc tại đây

Đang xem: 23 bộ phim về rượu vang tuyệt hay

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng