Bạn thuộc tuýp người uống rượu vang nào?

Bạn thuộc tuýp người uống rượu vang nào?

 

Hãy quên đi những tên gọi, độ ngọt, và hệ thống Prädikat (hệ thống phân hạng rượu vang của Đức) trong một phút và chúng ta hãy nói về một thứ cực kỳ quan trọng: về chính bạn. Bạn là ai?

Bạn thuộc tuýp người uống rượu nào?

Vì thuận tiện cho việc liên tưởng so sánh (và để vui vẻ một chút), chúng tôi đã mô phỏng lại những đặc điểm cơ bản của một số kiểu người uống rượu vang phổ biến.

Nhân vật nào trong số các nhân vật dưới đây phù hợp với loại rượu bạn hay uống?

Phong cách Kẻ ranh mãnh: Nhân vật Tyrion Lannister - Phim 'Trò chơi vương quyền'

Bạn có uống rượu vang không? Bạn có biết hết những điều này không?

Dù sao thì tất cả mọi thứ trên đời này chỉ là một trò chơi thôi… phải không? Hãy gặp gỡ nhân vật phù hợp với bạn: 'Tên tiểu yêu tinh quái' - một nhà chiến lược lỗi lạc của nhà Lannister nhưng trác táng.

Bạn là mẫu người có kế hoạch, nỗ lực tự vực lên đứng dậy ấn tượng và có những phẩm chất tốt. Sự thông minh của bạn (và cả thái độ của bạn) đã khiến bản thân gặp rắc rối, nhưng bạn luôn bắt đầu với những ý định tốt nhất. Thật vậy, bạn có cảm tình với anh chàng nhỏ nhắn… và hẳn nhiên đó là người khác giới.

Loại vang nào phù hợp với bạn?

Một loại rượu phù hợp với sự hấp dẫn và tính ngông cuồng ngược đời của bạn là sự pha trộn của ba loại nho nổi tiếng: Grenache, Syrah và Mourvèdre. Vang “GSM” hoặc Rhône Blend (được đặt tên theo một vùng rượu vang miền Nam nước Pháp) cân bằng giữa hương vị trái cây và mùi vị đất, với một chút hương vị hăng nồng vừa đủ.

Phong cách Tinh hoa trí thức: Nhân vật Miles Raymond - Phim 'Sideways - Bên lề'

Bạn là người đam mê và hiểu biết về rượu vang (và cũng đã thưởng thức vang khá nhiều).

Khi nói đến rượu vang dù cho là loại vang xuất xứ từ Tân thế giới cho đến Cựu lục địa thì đều khó có thể làm bạn bối rối. Bạn yêu thích loại thức uống này vì nó phản ánh bản chất thanh tao của cuộc sống. Tất nhiên, rất ít người chia sẻ sự hiểu biết này với bạn và thường bạn không có nhiều các cuộc chuyện trò - có lẽ nó khá mệt mỏi nhỉ?

Một khi bạn bắt đầu khoa trương hiểu biết của mình, rất khó để ngăn cản bạn. Rốt cuộc, bạn chỉ có thể đắn đo thật lâu trước khi nói ra suy nghĩ của mình. Bạn là người có phẩm giá cao, mặc dù thỉnh thoảng có tin đồn rằng người ta thấy đang uống loại rượu vang nhạt nhẽo như nước bọt…

Loại vang nào phù hợp với bạn?

Vang Pinot Noir: Loại nho duy nhất cũng tinh tế như bạn nhưng tuyệt vời khi làm thành vang đúng cách là Pinot Noir. Loại nho này mọc gần như ở khắp mọi nơi, nhưng bạn có thể kể tên những địa điểm tốt nhất trồng nó (trên thế giới) chỉ trên đầu ngón tay.

Phong cách Nữ vương: Nhân vật Lucille Bluth – Phim 'Arrested Development - Phá sản'

Gia đình của bạn có thể bị rối loạn chức năng, nhưng bạn vẫn là người nổi trội nhất.

Bạn sẽ không rơi vào tranh cãi và bạn không bao biện. Những kẻ bình thường xung quanh bạn - ý tôi là “mọi người” - chỉ đơn giản là không đủ năng lực để thực hiện mọi thứ được như bạn.

Nếu một vài người bạn hoặc thành viên trong gia đình bị tống vào tù hoặc mất một tay trong quá trình hành động (như trường hợp của Lucille Bluth), có lẽ họ không nghe theo lời bạn, phải không? Mọi người có thể thấy bạn bế tắc và hống hách, nhưng bạn sẽ không làm được gì khác nếu bạn biết điều gì là đúng.

Loại vang nào phù hợp với bạn?

Rượu vang Riesling không ngọt: Nếu có một loại rượu vang nào đó vượt qua sự đơn điệu của cuộc sống (và đôi khi là những tiếng nói mỉa mai xung quanh bạn) thì đó chính là vang Riesling. Là loại rượu không ngọt được ưa thích và chắc chắn xuất xứ từ Đức hoặc Áo. Loại vang này sẽ kích thích thần kinh, bạn yêu à.

Phong cách Tiểu thư bất diệt: Nhân vật Eddy & Patsy - Phim 'Absolutely Fabulous - Tột cùng sang chảnh'

Thanh xuân lãng phí cùng tuổi trẻ. Rất may, có những phương cách chữa lành cho điều đó.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu họ nói những năm tháng đẹp nhất của bạn đang ở phía sau bạn? Bạn khao khát sống và có cuộc sống sang chảnh.

Bạn không quan tâm người khác nói gì: bạn vẫn hiểu rõ điều đó. Và bạn sẽ không nghe bất cứ điều gì ngược lại. Dù tốt hơn hoặc tồi tệ hơn.

Loại vang nào phù hợp với bạn?

Vang Prosecco: Về lý thuyết, bạn sẽ mua Champagne, nhưng bạn đã tiêu tiền lương của mình vào một loại vang trẻ trung tân thời. May mắn thay, có một số loại vang Valdobbiadene Superiore tuyệt vời sẽ là lựa chọn tốt.

Phong cách Kẻ ngoại cuộc: Nhân vật Hannibal Lecter - Phim 'Sự im lặng của bầy cừu'

Sở thích của bạn thật lạ… Ồ, lạ thật.

Bạn không chấp nhận gì ngoài điều tốt nhất. Những người khác chỉ không hiểu nỗi ám ảnh của bạn về những điều chắc chắn. Điều xuất sắc tuyệt đối có thể quyến rũ cho đến khi chúng không còn nữa. Đương nhiên, điều này đã khiến bạn gặp một số rắc rối trong quá khứ.

Tuy nhiên, miễn là bạn tuân theo quy tắc đạo đức, bạn sẽ thấy ổn. Đúng không?

Loại vang nào phù hợp với bạn?

Rượu vang tự nhiên: Nếu có một xu hướng nào đó kích thích khẩu vị của bạn thì đó sẽ là loại vang tự nhiên. Rượu vang tự nhiên là loại rượu duy nhất tô điểm và tôn vinh hương thơm lên men nồng đậm, khác lạ, có nguồn gốc từ các loại men hoang dã. Nếu rượu vang tự nhiên đặc sắc như là con sò của thế giới rượu vang, thì bạn đang săn tìm ngọc trai.

Phong cách Thượng lưu xã hội: Nhân vật Jay Gatsby - Phim 'Gatsby vĩ đại'

Bạn không được sinh ra trong cuộc sống gắn liền với rượu vang: bạn tiếp nhận nó một cách say mê. Và trong khi lý do của bạn để tìm hiểu nó hoàn toàn là vì giao thiệp xã hội, không ai có thể phủ nhận rằng bạn là nguồn sức sống của các bữa tiệc.

Theo những gì bạn lo ngại, miễn là có rượu vang và có nhạc để chơi, các bữa tiệc của bạn có thể diễn ra miễn là người ta cần đến nó. Bạn chỉ cần cố gắng tránh bị ám ảnh về vợ của người khác, phải không nào?

Loại vang nào phù hợp với bạn?

Champagne, vang Barolo và Sherry: Tại sao bạn lại chỉ thích một loại rượu? Rượu Champagne bắt đầu bữa tiệc, vang Barolo làm cho tinh thần hứng khởi trôi chảy, và Sherry dùng khi mọi thứ trở nên quá nghiêm túc. Chung quy lại, một bữa tiệc thượng lưu được chuẩn bị chu đáo cho bất kỳ trường hợp nào (miễn là nó phục vụ được mọi người!).

 
------------------

- Tác giả bài viết: Madeline Puckette

- Việt hoá: KhoRuouVang.vn

- Link bài viết gốc tại đây

Đang xem: Bạn thuộc tuýp người uống rượu vang nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng