Chai vang đỏ Úc Metala Shiraz: Thành công vang dội tại London Wine Competition 2023

Chai vang đỏ Úc Metala Shiraz: Thành công vang dội tại London Wine Competition 2023

Vào ngày 22 tháng 11 năm 2023, tại London, Vương quốc Anh, chai vang đỏ Úc Metala Shiraz đã xuất sắc giành được giải Vàng trong cuộc thi London Wine Competition 2023. Đây là một thành công vang dội của chai vang này, đồng thời cũng là một dấu mốc quan trọng trong ngành công nghiệp rượu vang Úc.

Chai vang Metala Shiraz được sản xuất bởi nhà máy rượu Metala, nằm ở vùng Margaret River, bang Tây Úc. Đây là một vùng trồng nho nổi tiếng của Úc, được biết đến với những loại vang đỏ đặc sắc, đặc biệt là Shiraz.

Chai vang Metala Shiraz được làm từ 100% nho Shiraz. Nho được thu hoạch thủ công vào thời điểm chín muồi nhất, sau đó được lên men trong thùng gỗ sồi Pháp trong 12 tháng.

Vang có màu đỏ ruby đậm, hương thơm phức hợp của trái cây chín, gia vị và gỗ sồi. Vị vang đậm đà, cân bằng, với tannin mềm mại và hậu vị kéo dài.

Tại cuộc thi London Wine Competition 2023, chai vang Metala Shiraz đã được đánh giá 91 điểm bởi các chuyên gia rượu vang hàng đầu thế giới. Đây là một điểm số rất cao, cho thấy chất lượng vượt trội của chai vang này.

Xem thêm tại: https://londonwinecompetition.com/en/competition-global-results/2023/

Thông tin và tầm quan trọng của cuộc thi rượu vang London

Cuộc thi rượu vang London là một cuộc thi rượu vang quốc tế được tổ chức hàng năm tại London, Vương quốc Anh. Cuộc thi được thành lập vào năm 1998 bởi Hiệp hội rượu vang và thức uống có cồn của Vương quốc Anh (WSTA).

Cuộc thi rượu vang London là một trong những cuộc thi rượu vang uy tín nhất thế giới. Cuộc thi thu hút các nhà sản xuất rượu vang từ hơn 50 quốc gia trên thế giới. Các loại rượu được thi đấu trong các hạng mục khác nhau, bao gồm rượu vang trắng, rượu vang đỏ, rượu vang sủi tăm, rượu mạnh và rượu vang ngọt.
Các chai rượu được đánh giá bởi một hội đồng gồm các chuyên gia rượu vang hàng đầu thế giới. Hội đồng sử dụng một hệ thống chấm điểm từ 1 đến 100. Các chai rượu đạt điểm từ 90 trở lên được trao huy chương vàng, từ 80 đến 89 được trao huy chương bạc và từ 70 đến 79 được trao huy chương đồng.

Cuộc thi rượu vang London là một cơ hội quan trọng để các nhà sản xuất rượu vang giới thiệu sản phẩm của mình cho các chuyên gia rượu vang và người tiêu dùng trên toàn thế giới. Giải thưởng của cuộc thi cũng có thể giúp các nhà sản xuất rượu vang tăng doanh số bán hàng và nâng cao uy tín của thương hiệu.

Hương vị và đặc điểm của chai vang Metala Shiraz

Chai vang Metala Shiraz có màu đỏ ruby đậm, hương thơm phức hợp của trái cây chín, gia vị và gỗ sồi. Vị vang đậm đà, cân bằng, với tannin mềm mại và hậu vị kéo dài.

Hương thơm của vang bắt đầu với những nốt hương của trái cây chín, như mâm xôi đen, anh đào đen, việt quất. Sau đó, hương thơm của gia vị, như hạt tiêu đen, quế, gừng, dần dần lan tỏa. Cuối cùng, hương thơm của gỗ sồi, như vani, caramel, cũng xuất hiện.

Vị vang đậm đà, cân bằng, với tannin mềm mại và hậu vị kéo dài. Vị trái cây chín của vang hòa quyện với vị tannin mềm mại, tạo nên một cảm giác dễ chịu khi thưởng thức. Hậu vị của vang kéo dài, mang đến ấn tượng khó quên.

Kết hợp với thực phẩm

Chai vang Metala Shiraz là một loại vang đỏ đậm đà, có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Một số gợi ý kết hợp bao gồm:

Thịt đỏ nướng, như bò, cừu, lợn

Thịt gia cầm nướng, như gà, vịt

Các món ăn Ý, như pasta, pizza

Các món ăn châu Á, như dim sum, sushi

 

Đang xem: Chai vang đỏ Úc Metala Shiraz: Thành công vang dội tại London Wine Competition 2023

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng